Vay tiền Vamo: Thực hư về tính an toàn và uy tín?

Hiện nay, nhiều thông tin cho rằng vay tiền online là hoạt động cho vay lừa đảo, thế nhưng khách hàng vay tiền từ ứng dụng trực tuyến Vamo càng ngày càng nhiều. Thực hư về uy tín cho vay trực tuyến của Vamo như thế nào?

Giới thiệu đôi nét về giải pháp cho vay trực tuyến Vamo

Vamo là nền tảng công nghệ cho vay online thuộc công ty TNHH VIACONTO có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0315687749. Vamo tạo nền tảng công nghệ để kết nối người vay và nhà đầu tư, tạo điều kiện giúp quy trình cho vay diễn ra một cách thuận lợi. Vamo xét duyệt các khoản vay tiền từ 1 – 10 triệu đồng.

Ưu điểm khi vay tiền Vamo

  • Không cần trình diện, chỉ cần đăng ký vay trực tuyến trên website của Vamo.
  • Chỉ cần dùng CMND để đăng ký vay, không cần tài sản thế chấp.
  • Khả năng xét duyệt nhanh chóng, giải ngân ngay sau khi được xét duyệt.

Nhược điểm khi vay tiền Vamo

  • Khách hàng chỉ vay được tối đa 1,5 triệu đồng nếu vay lần đầu tiền. Đối với khách hàng vay từ lần thứ 2, hạn mức khoản vay là 10 triệu đồng.

Hướng dẫn vay tiền online Vamo

Bước 1: Chọn khoản vay bạn mong muốn và đăng kí

Đầu tiên, người có nhu cầu vay tiền cần truy cập vào website: vamo.vn để đăng ký khoản vay.

Sau đó, khách hàng chọn khoản tiền vay mong muốn, thời hạn muốn vay, thông tin số điện thoại cá nhân và nhấn vào nút đăng ký.

Bước 1: Chọn khoản vay bạn mong muốn và đăng kí

Bước 2: Điền thông tin cá nhân chi tiết

Khách hàng tiếp tục điền các thông tin như họ tên, giới tính, mật khẩu, địa chỉ email theo mẫu đăng ký. Lưu ý, mật khẩu phải gồm 6 ký tự trở lên, có chữ in Hoa và có chứa 1 số bất kỳ.

Bước 2: Điền thông tin cá nhân chi tiết

Sau đó, khách hàng điền vào các thông tin tiếp theo trên mẫu đơn vay online như địa chỉ sinh sống, nghề nghiệp, thông tin tài chính, tình trạng hôn nhân, thông tin liên hệ người thân.

Sau đó, khách hàng điền vào các thông tin tiếp theo trên mẫu đơn vay online

Một thông tin quan trọng không kém là số tài khoản ngân hàng. Khách hàng cần điền đúng thông tin này để Vamo đối chiếu với thông tin CMND khi xét duyệt, đồng thời quá trình chuyển khoản giải ngân cũng diễn ra thuận lợi.

Vamo đối chiếu với thông tin CMND

Sau cùng, khách hàng hoàn tất đăng ký khoản vay với thông tin cụ thể về chứng minh thư như ngày sinh, ngày cấp, số CMND. Đồng thời, đăng tải hình chụp chứng minh nhân dân, hình chân dung cá nhân chụp cùng CMND lên website của Vamo.

khách hàng hoàn tất đăng ký khoản vay với thông tin cụ thể về chứng minh thư như ngày sinh

Bước 3: Duyệt khoản vay

Sau khi hoàn tất, khách hàng cần xem kỹ lại khoản vay với số tiền vay, ngày trả, tổng số tiền cần thanh toán và nhấn vào nút xác nhận gửi đơn.

Nếu hồ sơ đạt yêu cầu, hệ thống của Vamo sẽ tiến hành xét duyệt tự động. Trường hợp thông tin còn thiếu hoặc có vấn đề, nhân viên của Vamo sẽ gọi điện để yêu cầu khách hàng bổ sung.

Vamo cũng sẽ gửi thông báo lại cho khách hàng là sẽ xét duyệt khoản vay trong vòng 30-60 phút.

Thanh toán khoản vay trên Vamo

Vamo cho phép khách hàng có thể lựa chọn khoản vay phù hợp và thời hạn thanh toán trong quá trình đăng ký. Sau đó, chi tiết về lãi vay và thời gian thanh toán sẽ được thông báo trên hệ thống khi khách hàng đăng nhập vào tài khoản, đồng thời được ghi trong hợp đồng vay mà Vamo gửi qua tin nhắn SMS và email cho khách hàng.

Để thanh toán khoản vay, khách hàng có thể dùng số điện thoại cá nhân và mật khẩu để đăng nhập lại vào tài khoản trên website Vamo. Chọn vào khoản vay đang hoạt động, sau đó click chọn mục “Thực hiện thanh toán”.

Sau đó, bạn có thể kích hoạt vào mục thanh toán online và chuyển khoản vào số tài khoản của Vamo.

Lưu ý, khi thanh toán khoản vay, khách hàng cần cung cấp các thông tin như: Số hợp đồng vay, họ tên, số CMND hoặc Thẻ căn cước công dân.

Lãi suất khi vay tiền Vamo

Lãi suất được áp dụng cho các khoản vay online thuộc Vamo là 20%/năm. Ngoài ra, khách hàng cần kiểm tra kỹ các phí khác như phí dịch vụ, phí tư vấn theo quy định trong hợp đồng cho vay.

Vamo có phải là công ty lừa đảo?

Hiện nay, chưa thấy thông tin nào chia sẻ về việc Vamo lừa đảo khách hàng. Ngoài ra, Vamo là nền tảng thuộc công ty có tính chất pháp lý và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp pháp, do đó, khách hàng có thể yên tâm khi vay tiền tại Vamo mà không lo bị lừa đảo.

Những lưu ý khi vay tại Vamo để tránh bị lừa đảo

Như những ứng dụng cho vay online khác, để vay tiền tại Vamo an toàn, khách hàng nên lưu ý các điểm sau:

Tránh bị các đối tượng lừa đảo đội lốt Vamo tiếp cận cho vay

Ngày nay, rất nhiều đối tượng cho vay phi pháp với lãi suất cắt cổ xuất hiện. Nhưng làm thế nào để họ tiếp cận người dân? Họ sẽ giả danh các thương hiệu cho vay trực tuyến lớn, có thể là Vamo hoặc bất cứ thương hiệu nào để dụ dỗ người dân. Nếu gặp trúng những người nhẹ dạ cả tin, rất có thể, khách hàng sẽ bị vay tiền nặng lãi. Do đó, hãy thật cảnh giác khi có ý định vay tiền, nên tìm hiểu kỹ về website chính thống cũng như  mức độ uy tín của đơn vị cho vay.

Tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi quyết định vay

Nhiều thương hiệu bị nghi là lừa đảo vì sau khi người dân vay tiền, họ thấy có những khoản phí khác bất ngờ xuất hiện. Điều này do đâu? Thực tế, bất kỳ ứng dụng cho vay nào cũng đều có những khoản thu phí khác ngoài lãi suất, ví dụ như phí làm hồ sơ, phí tư vấn, phí phạt trả nợ trễ hẹn… Tùy vào từng ứng dụng mà mức phí khác nhau. Nếu không đọc kỹ các thông tin trong hợp đồng cũng như kiểm tra kỹ điều khoản với chuyên viên tư vấn, khách hàng dễ rơi vào ma trận phí và dẫn tới hoài nghi mình bị lừa đảo.

Trong trường hợp này, khách hàng nên kiểm tra kỹ tất cả các khoản phí có thể phát sinh trong quá trình vay tiền với chuyên viên tư vấn hoặc trong hợp đồng vay tiền.

Các câu hỏi thường gặp khi vay tiền Vamo

Nếu khoản vay nợ được Vamo duyệt, tôi sẽ nhận thông tin như thế nào?
Khi quá trình đăng ký khoản vay trực tuyến kết thúc, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo tình trạng phê duyệt khoản vay. Cụ thể: tin nhắn này có thể cho khách hàng biết thông tin khoản vay đã được cấp; hoặc thông báo về việc loại bỏ đơn đăng ký của khách hàng nếu không đáp ứng tối thiểu các yêu cầu
Vamo cung cấp dịch vụ ở các địa phương nào?
Vamo hiện đang triển khai cho vay trực tuyến ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam, trừ Hải Phòng và các khu vực huyện/ đảo.
Tôi sẽ làm gì nếu không nhận được tin nhắn chứa mã OPT?
Nếu không nhận được tin nhắn phê duyệt khoản vay, khách hàng cần liên hệ bộ phận Dịch Vụ Khách Hàng của Vamo để được hỗ trợ thông qua hotline 1900 6334 82 hoặc email.
Tôi có thể vay nếu tôi không phải là người Việt Nam không?
Không. Hiện Vamo chỉ phục vụ đối tượng khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 22 – 60 tuổi và có việc làm thu nhập ổn định.
Khi đi thanh toán khoản vay, tôi cần cung cấp những thông tin gì?
Khi thanh toán nợ đến hạn, khách hàng cần cung cấp các thông tin như: Số hợp đồng vay, số CMND hoặc Thẻ căn cước công dân, họ tên đầy đủ. Khách hàng lưu ý giữ lại các giấy tờ liên quan đến quá trình thanh toán cho đến khi phía Vamo xác nhận đã nhận được khoản tiền này.
Tôi có thể thanh toán khoản vay nợ trước thời hạn được không?
Hoàn toàn có thể, khách hàng có thể trả sớm khoản nợ vay mà không có bất kỳ hình phạt phí nào.
Tôi đã thanh toán nhưng phía Vamo không nhận được?
Nếu đã thanh toán mà công ty không nhận được, khách hàng nên nhanh chóng liên hệ bộ phận Dịch Vụ Khách Hàng của Vamo và xuất trình các thông tin liên quan đến hóa đơn hoặc phiếu thanh toán khoản vay để được hỗ trợ.
Tôi có thể vay thêm khoản vay khác tại Vamo không?
Có thể. Nếu khách hàng đã có khoản vay tại Vamo và có lịch sử thanh toán tốt, đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng vay khoản vay khác với quy trình nhanh hơn. Khách hàng đăng ký khoản vay mới theo quy trình tương tự như lần đăng ký đầu tiên tại website của Vamo sau khi đăng nhập vào hồ sơ của mình.
Tôi có thể thanh toán khoản vay nợ trễ hạn không?
Vamo cho phép khách hàng có kéo dài thời gian thanh toán. Trong trường hợp này, khách hàng sẽ thanh toán trước 1 số tiền nhất định (tùy thuộc vào khoản vay), và đăng ký thời gian gia hạn mong muốn, có thể là 7, 14 hoặc 30 ngày. Sau đó, khách hàng cần xác minh số tiền phải trả trong phần thông tin khách hàng.
Vay tiền Vamo không trả nợ có bị ảnh hưởng gì không?
Trong trường hợp khách hàng thanh toán trễ hoặc trì hoãn không đúng quy trình bất kỳ khoản tiền nào, Vamo sẽ áp dụng phí bổ sung và tính lãi. Ngoài ra, trương trường hợp các khách hàng chây ì không trả nợ hoặc có dấu hiệu trốn nợ, thường các ứng dụng cho vay tiền cũng sẽ sử dụng biện pháp khủng bố điện thoại để tạo áp lực trả nợ với khách hàng.

Lời kết

Vay tiền trực tuyến tại Vamo sẽ giúp khách hàng có thêm phương án vay tiền gấp với nhu cầu khoản vay tiền mặt nhỏ dưới 10 triệu đồng trong thời gian ngắn dưới 30 ngày. Hiện nay, website Vamo có đầy đủ các thông tin cần thiết giúp khách hàng có thể bắt đầu 1 khoản vay nhanh chóng vào bất cứ lúc nào.

Thong Quang Hao/ Сhuyên gia
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh Thạc sĩ Giáo dục (M.Ed.), Tiếng Anh Thương mại 2010-2014. Tôi đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, có một niềm đam mê lớn cho các chủ đề fintech, kinh doanh và kinh tế. Tôi là một chuyên gia về tín dụng vi mô và ngân hàng trực tuyến.
Chia sẻ bài viết này
Trả lời

;-) :| :x :twisted: :smile: :shock: :sad: :roll: :razz: :oops: :o :mrgreen: :lol: :idea: :grin: :evil: :cry: :cool: :arrow: :???: :?: :!:

Nếu khoản vay nợ được Vamo duyệt, tôi sẽ nhận thông tin như thế nào?
Khi quá trình đăng ký khoản vay trực tuyến kết thúc, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo tình trạng phê duyệt khoản vay. Cụ thể: tin nhắn này có thể cho khách hàng biết thông tin khoản vay đã được cấp; hoặc thông báo về việc loại bỏ đơn đăng ký của khách hàng nếu không đáp ứng tối thiểu các yêu cầu
Vamo cung cấp dịch vụ ở các địa phương nào?
Vamo hiện đang triển khai cho vay trực tuyến ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam, trừ Hải Phòng và các khu vực huyện/ đảo.
Tôi sẽ làm gì nếu không nhận được tin nhắn chứa mã OPT?
Nếu không nhận được tin nhắn phê duyệt khoản vay, khách hàng cần liên hệ bộ phận Dịch Vụ Khách Hàng của Vamo để được hỗ trợ thông qua hotline 1900 6334 82 hoặc email.
Tôi có thể vay nếu tôi không phải là người Việt Nam không?
Không. Hiện Vamo chỉ phục vụ đối tượng khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 22 – 60 tuổi và có việc làm thu nhập ổn định.
Khi đi thanh toán khoản vay, tôi cần cung cấp những thông tin gì?
Khi thanh toán nợ đến hạn, khách hàng cần cung cấp các thông tin như: Số hợp đồng vay, số CMND hoặc Thẻ căn cước công dân, họ tên đầy đủ. Khách hàng lưu ý giữ lại các giấy tờ liên quan đến quá trình thanh toán cho đến khi phía Vamo xác nhận đã nhận được khoản tiền này.
Tôi có thể thanh toán khoản vay nợ trước thời hạn được không?
Hoàn toàn có thể, khách hàng có thể trả sớm khoản nợ vay mà không có bất kỳ hình phạt phí nào.
Tôi đã thanh toán nhưng phía Vamo không nhận được?
Nếu đã thanh toán mà công ty không nhận được, khách hàng nên nhanh chóng liên hệ bộ phận Dịch Vụ Khách Hàng của Vamo và xuất trình các thông tin liên quan đến hóa đơn hoặc phiếu thanh toán khoản vay để được hỗ trợ.
Tôi có thể vay thêm khoản vay khác tại Vamo không?
Có thể. Nếu khách hàng đã có khoản vay tại Vamo và có lịch sử thanh toán tốt, đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng vay khoản vay khác với quy trình nhanh hơn. Khách hàng đăng ký khoản vay mới theo quy trình tương tự như lần đăng ký đầu tiên tại website của Vamo sau khi đăng nhập vào hồ sơ của mình.
Tôi có thể thanh toán khoản vay nợ trễ hạn không?
Vamo cho phép khách hàng có kéo dài thời gian thanh toán. Trong trường hợp này, khách hàng sẽ thanh toán trước 1 số tiền nhất định (tùy thuộc vào khoản vay), và đăng ký thời gian gia hạn mong muốn, có thể là 7, 14 hoặc 30 ngày. Sau đó, khách hàng cần xác minh số tiền phải trả trong phần thông tin khách hàng.
Vay tiền Vamo không trả nợ có bị ảnh hưởng gì không?
Trong trường hợp khách hàng thanh toán trễ hoặc trì hoãn không đúng quy trình bất kỳ khoản tiền nào, Vamo sẽ áp dụng phí bổ sung và tính lãi. Ngoài ra, trương trường hợp các khách hàng chây ì không trả nợ hoặc có dấu hiệu trốn nợ, thường các ứng dụng cho vay tiền cũng sẽ sử dụng biện pháp khủng bố điện thoại để tạo áp lực trả nợ với khách hàng.