Vay trực tuyến 0 % lãi suất, thật hay đùa?

Vay 5 triệu trong 10 ngày mà không mất phí hay lãi suất. Chuyện này có đáng tin? Không hề, bài viết này sẽ giúp bạn biết đến các dịch vụ cho vay online hợp pháp có ưu đãi này!

Vay trực tuyến có phải hoạt động lừa đảo?

Tốc độ xét duyệt và hỗ trợ của vay trực tuyến được ví von bởi từ “siêu tốc”, hay còn gọi là cho vay nóng. Thế nên nhiều người lầm tưởng hoạt động cho vay trực tuyến dễ dính dáng tới tội phạm hoặc lừa đảo. Thực ra không phải vậy, xuất phát từ nhu cầu thực tế về mong muốn vay nợ tiện lợi và không tốn quá nhiều thời gian, hoạt động vay trực tuyến ra đời.

Các dịch vụ vay vốn online được phát triển bởi các công ty chuyên nghiệp, được pháp luật Việt Nam công nhận. Có công ty còn liên kết trực tiếp với ngân hàng để hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Với dịch vụ vay tiền trực tuyến, người dân sẽ được hỗ trợ các khoản vay tối đa 15 triệu đồng nếu chỉ có CMND. Nếu đáp ứng thêm một số giấy tờ khác như chứng minh bảng lương, có bảo hiểm nhân thọ, cà vẹ xe… hạn mức vay có thể lên tới 70 triệu với thời hạn trả nợ kéo dài hơn.

Ngoài ra, trước khi vay tiền trực tuyến, bạn sẽ được công khai số tiền phí, lãi suất, thời gian trả nợ cũng như số tiền cần đóng mỗi tháng. Các thông tin hoàn toàn minh bạch để người vay tiền dễ dàng ra quyết định có nên vay nợ hay không.

Vay trực tuyến đã trở nên phổ biến khi người dân có quá nhiều áp lực chi tiêu trong cuộc sống
Hình 1: Vay trực tuyến đã trở nên phổ biến khi người dân có quá nhiều áp lực chi tiêu trong cuộc sống

Hồ sơ nợ xấu có được vay trực tuyến không?

Một nỗi lo của nhiều người dân là liệu các tổ chức/công ty có xét duyệt cho vay khi đang dính hồ sơ nợ xấu ở ngân hàng? Người đi vay trực tuyến có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Hầu hết các dịch vụ cho vay online đều chấp nhận nợ xấu.

Tuy nhiên, bản thân người đi vay phải lưu ý, chỉ vay khi thực sự cần thiết và số tiền vay phải phù hợp với khả năng trả nợ của bản thân. Tránh lạm dụng vay nợ quá nhiều thì sẽ khiến bản thân luôn rơi vào áp lực trả nợ, lãi mẹ đẻ lãi con.

 Người có lịch sử nợ xấu vẫn có thể vay trực tuyến nếu có nhu cầu cần thiết
Hình 2: Người có lịch sử nợ xấu vẫn có thể vay trực tuyến nếu có nhu cầu cần thiết

Quy trình tiến hành vay online trong ngày

Để vay online trong ngày, người đi vay sẽ trải qua các bước sau:

Bước 1 – Điền các thông tin cá nhân, cung cấp hình chụp CMND, xác nhận khoản vay và thời hạn trả nợ vào ứng dụng điện thoại hoặc theo mẫu trên website của đơn vị cho vay.

Bước 2 – Chờ đơn vị cho vay xét duyệt hồ sơ vay vốn. Có thể một số đơn vị sẽ tiến hành xét duyệt tự động, một số đơn vị khác sẽ gọi điện cho người đi vay để xác minh thông tin.

Bước 3 – Nếu hồ sơ được xét duyệt, người đi vay sẽ nhận khoản vay qua tài khoản ngân hàng của mình đã cung cấp khi đăng ký. Hoặc nếu không có tài khoản ngân hàng, người đi vay có thể nhận tiền qua bưu điện hoặc đến nhận trực tiếp tại ngân hàng có liên kết với công ty cho vay.

Bước 4 – Trả nợ vay trực tuyến bằng phương thức phù hợp: Có thể trả qua bưu điện, qua ứng dụng thanh toán MOMO, qua cổng thanh toán Payoo tại các cửa hàng tiện ích, hoặc qua tài khoản ngân hàng (tùy theo đơn vị cho vay).

Người đi vay có thể chọn phương thức trả nợ linh động, phù hợp với bản thân
Hình 3: Người đi vay có thể chọn phương thức trả nợ linh động, phù hợp với bản thân

Vay tiền nhanh nhất trong ngày không tốn phí, không lãi suất ở đâu?

Nếu bạn có nhu cầu vay trong vòng 1-2 tuần và vay nguồn vốn không quá lớn, có nhiều thương hiệu sẽ cho bạn vay nợ mà không tốn một khoản chi phí nào. Các công ty cho vay muốn tạo cơ hội để bạn có thể tiếp cận, trải nghiệm và biết đến dịch vụ tiện ích của họ. Dưới đây là 5 ứng dụng uy tín có cung cấp những ưu đãi này mà bạn có thể tham khảo.

#1. Cashwagon

Với Cashwagon, lần đầu tiên, bạn có thể vay khoản vay dưới 4.000.000đ. Nếu có thể trả nợ đầy đủ trong vòng 10 ngày, bạn sẽ không tốn một khoản phí nào cả.

Sau lần vay đầu tiền, bạn để được nới rộng hạn mức vay tiền lên đến 10.000.000đ và có thể trả nợ với thời hạn 3 – 6 tháng.

#2. MoneyCat

Cũng có ưu đãi cho vay lần đầu 0% lãi suất, MoneyCat cho phép khách hàng vay lần đầu tối đa 3.000.000đ, nếu trả nợ đúng hạn và đầy đủ trong vòng 10 ngày, khách hàng sẽ không mất phí. Tương tự Cashwagon, hạn mức vay cho các các khoản vay tiếp theo của MoneyCat lên đến 10.000.000đ.

#3.VayVnd

Là một ứng dụng sinh sau đẻ muộn, VayVnd cũng cho phép bạn có thể vay từ 500.000đ đến 3.000.000đ, miễn 0% lãi suất khoản vay đầu tiên nếu khách hàng thanh toán khoản vay trong thời hạn 10 ngày.

#4.Robocash

Robocash  cũng cung cấp ưu đãi 0% lãi suất với khoản vay đầu tiên, nhưng hạn mức cho khách hàng vay khá thấp, không quá 1.500.000đ. Khách hàng phải thanh toán khoản vay này trong vòng 7 ngày. Sau lần vay đầu tiên, ở các lần vay kế tiếp, hồ sơ vay tại Robocash sẽ được xét duyệt tự động và giải ngân tự động với hạn mức vay lên đến 10.000.000đ.

#5. OneClickMoney

Hạn mức vay lần đầu của OneClickMoney là 3.000.000đ, đơn vị này sẽ miễn phí lãi suất vay cho người đi vay nếu thanh toán đủ khoản nợ trong vòng 10 ngày. Kể từ lần vay tiếp theo, hạn mức vay của khách hàng là 10.000.000đ.

Nhiều ứng dụng miễn phí 0% lãi suất trong lần vay đầu tiên.
Hình 4: Nhiều ứng dụng miễn phí 0% lãi suất trong lần vay đầu tiên.

Những lưu ý khi vay online trong ngày

  • Nếu lần đầu tiên vay tiền trên ứng dụng trực tuyến, hãy lưu ý các gợi ý vay tiền lãi suất 0 đồng như chúng tôi đề cập ở trên, bao gồm Cashwagon, Money Cat, VayVnd, RoboCash, One Click Money. Ngoài ra, để vay lãi suất 0 đồng, nhu cầu khoản vay của bạn chỉ giới hạn dưới 5 triệu, và bạn sẽ phải thanh toán nợ đúng hạn trong vòng 7 – 14 ngày.
  • Ngoài các công ty cho vay trực tuyến nêu trên, Senmo, Vamo, Tamo là các thương hiệu có tốc độ duyệt hồ sơ và giải ngân rất nhanh, phù hợp với các bạn có nhu cầu vay vốn online cho chi tiêu cấp bách.
  • Quy trình xét duyệt và yêu cầu của mỗi công ty rất khác nhau. Do đó, nếu bị từ chối cho vay ở công ty này, bạn hoàn toàn có thể đăng ký vay tiếp ở công ty khác.
  • Một khách hàng có thể vay trực tuyến ở nhiều nơi, tuy nhiên, bạn chỉ nên vay như vậy nếu có nhu cầu lớn về tiền mặt và phục vụ cho mục đích chính đáng.
  • Trong quá trình vay nợ, hãy nắm rõ các thông tin về khoản vay, lãi suất, thời hạn trả nợ, các khoản phí có thể phát sinh khi vay… trước khi đồng ý vay trực tuyến.
  • Cần tìm hiểu kỹ về tính hợp pháp, mức độ uy tín và minh bạch của đơn vị cho vay, tránh rơi vào tình trạng vay tiền tại các ứng dụng lừa đảo. Đây là các ứng dụng cho vay nặng lãi ngụy trang để đánh lừa người đi vay.
  • Nếu đã vay lần đầu, lần sau khi có nhu cầu vay tiếp, các ứng dụng hoặc công ty cho vay tiền trực tuyến thường sẽ áp dụng tính năng xét duyệt tự động và tăng hạn mức vay tiền cho khách hàng. Do đó, bạn sẽ không cần phải trải qua bước gọi điện xác minh từ công ty cho vay.
  • Đối với việc trả nợ vay trực tuyến, người đi vay nên thanh toán khoản vay đúng thời hạn hoặc trước 1 ngày để tránh mất thêm phí phạt lãi suất. Ngoài ra, nếu chưa thể trả nợ đúng hạn, hãy thông báo trước với chuyên viên tư vấn để được hướng dẫn gia hạn thời gian trả nợ.

Lời kết: Hi vọng bài viết giới thiệu chi tiết về vay trực tuyến và các thương hiệu cho vay ưu đãi lãi suất 0% sẽ giúp ích cho những người đang có nhu cầu vay nợ. Vay tiền trực tuyến không phải là một dịch vụ lừa đảo, nhưng không tránh khỏi những lỗ hổng bị các đơn vị/cá nhân đội lốt để lừa lọc người đi vay. Do đó, trước khi vay tiền, người dân cũng cần tìm hiểu kỹ về mức độ uy tín của thương hiệu cung cấp dịch vụ vay vốn online.

Người dân nên vay tiền với mục đích chính đáng và có kế hoạch trả nợ phù hợp, tránh rơi vào vòng xoáy nợ nần.
Hình 5: Người dân nên vay tiền với mục đích chính đáng và có kế hoạch trả nợ phù hợp, tránh rơi vào vòng xoáy nợ nần.

Hi vọng bài viết sẽ làm sáng tỏ các thắc mắc của người dân về hoạt động cho vay trực tuyến hiện nay, đồng thời, giúp người có nhu cầu vay vốn tìm được cách vay tiền phù hợp nhất với mình.

Hang Xuan Hai/ Сhuyên gia
Giáo dục: Khoa Kinh doanh (FoBIS), Đại học UCSI 2014-2017
Chia sẻ bài viết này
Comments: 8
  1. Dang

    Tôi có thể nhận tiền bằng tài khoản ngân hàng của chồng tôi không?

    1. Hang Xuan Hai (author)

      Để được nhận khoản vay qua tài khoản ngân hàng, khách hàng phải cung cấp thông tin tài khoản chính chủ (tức tên tài khoản ngân hàng phải trùng với tên CMND của người đăng ký).
      Trường hợp người đi vay không có tài khoản ngân hàng, khách hàng có thể đến các đơn vị đối tác của đơn vị cho vay (thường là ngân hàng, bưu điện) để nhận tiền mặt bằng CMND.

  2. Nguyen Tung K.

    Tôi muốn vay 10 triệu để chữa bệnh, tôi có được miễn lãi suất?

    1. Hang Xuan Hai (author)

      Hiện nay, các đơn vị như Money Cat, VayVnd, RoboCash, One Click Money… có hỗ trợ chương trình cho vay miễn lãi suất 0% đối với các khoản vay nhỏ, khoảng 1,5 – 4 triệu đồng và thời hạn cho vay ngắn từ 7 – 14 ngày. Nếu khách hàng cần khoản vay 10 triệu đồng thì không được hưởng chương trình ưu đãi miễn lãi suất của các ứng dụng cho vay online.

  3. Phuong C.

    Sinh viên không có hộ khẩu có thể thay vay tiền không?

    1. Hang Xuan Hai (author)

      Sinh viên không có hộ khẩu hoàn toàn có thể vay tiền được. Chỉ cần có CMND/Thẻ căn cước, đáp ứng độ tuổi trung bình từ 20 tuổi trở lên, có thể chứng minh được thu nhập ổn định thì bạn có thể được xét duyệt vay tiền online.

  4. Huy K.

    Trả nợ vay tại Circle K như thế nào?

    1. Hang Xuan Hai (author)

      Khách hàng đến cửa hàng Circle K gần nhất, cung cấp số hợp đồng, tên đơn vị cho vay, số tiền cần trả cho nhân viên thu ngân, sau đó đóng tiền theo quy trình của cửa hàng thông qua ứng dụng thanh toán Payoo. Ngoài ra, khách hàng có thể đến các cửa hàng tiện lợi khác như Vinmart +, Family Mart, Ministop… để thanh toán nợ vay.

Trả lời

;-) :| :x :twisted: :smile: :shock: :sad: :roll: :razz: :oops: :o :mrgreen: :lol: :idea: :grin: :evil: :cry: :cool: :arrow: :???: :?: :!: