Thời đại 4.0, vay tiền trả góp không thể dễ dàng hơn!

Không cần giấy tờ rườm rà, chỉ cần chụp hình lại CMND và sử dụng thành thạo thiết bị di động, bạn có thể vay tiền trả góp nhanh chóng!

Vay tiền trả góp là gì?

Vay tiền trả góp là hình thức vay tiền mà số tiền nợ phải trả hàng kỳ (bao gồm cả nợ gốc và lãi) là như nhau. Theo đó, ngay từ đầu, số tiền lãi vay phải trả sẽ được cộng với số nợ gốc để chia đều cho các kỳ thanh toán.

Các kỳ hạn trả nợ thường thấy trong vay tiền trả góp là vay tiền trả góp hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng… với thời hạn trả nợ linh động, có thể là 1 tháng, 6 tháng, 1 năm hoặc có cả gói vay tiền trả góp 48 tháng. Thời gian vay cũng như kỳ hạn trả nợ sẽ phù thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của người đi vay.

 Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay tiền trả góp phục vụ nhu cầu chi tiêu đa dạng của người dân
Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay tiền trả góp phục vụ nhu cầu chi tiêu đa dạng của người dân

Các hình thức vay tiền trả góp phổ biến

***Xét theo thời gian trả góp định kỳ

Nếu xét theo thời gian trả góp định kỳ, sẽ có hai hình thức trả góp phổ biến:

Vay tiền trả góp hàng ngày

Vay tiền trả góp hàng ngày là gói dịch vụ vay góp theo ngày, và là hình thức vay được nhiều đối tượng khách hàng chọn lựa. Các đối tượng thường sử dụng gói trả góp theo ngày là người lao động, người buôn bán nhỏ. Họ vay tiền cho các khoản chi trả như học phí, viện phí, hoặc mua sắm. Thời hạn trả góp hàng ngày thường là 30 ngày, 50 ngày hoặc 100 ngày.

Vay tiền trả góp theo tháng

Vay tiền trả góp theo tháng là một hình thức cho vay phổ biến đối với khách hàng mục tiêu là giới văn phòng, công nhân viên chức. Với gói vay tiền trả góp hàng tháng, người đi vay thường sẽ chi trả cho các khoản mua sắm như điện thoại, xe máy, đồ gia dụng. Thời hạn trả góp theo tháng thường thấy là từ 6 – 36 tháng.

Ngoài ra, còn có các kỳ hạn trả góp khác như trả góp mỗi 1 tuần, mỗi 2 tuần…

***Xét theo mục đích vay tiền trả góp

Vay tiền tiêu dùng trả góp

Đây là hình thức vay tiền trả góp phổ biến nhất. Người đi vay thường có nhu cầu chi tiêu trước, trả tiền sau cho các hoạt động chi tiêu không dùng tiền mặt như: mua sắm điện thoại, hàng gia dụng, hoặc có thể là để đi du lịch, du học…

Vay tiền mặt trả góp

Với hình thức vay tiền mặt trả góp, người đi vay sẽ được giải ngân tiền mặt hoặc tiền được chuyển khoản qua ngân hàng để linh động mục đích sử dụng, có thể là mua sắm, trả nợ, chi trả chi phí y tế, các khoản chi tiêu cấp bách khác…

Ưu điểm khi vay tiền trả góp

Vay tiền trả góp hiện đang được cung cấp bởi rất nhiều tổ chức, từ ngân hàng, các công ty tài chính tiêu dùng, lẫn các dịch vụ cho vay tiền online. Tuy nhiên, hiện nay, phổ biến nhất trên thị trường vay tiền là các hoạt động vay tiền trả góp online, hay còn gọi là vay tiền trả góp nhanh vì thủ tục ít khắt khe hơn so với hoạt động đi vay tại các ngân hàng. Các ưu điểm của vay tiền trả góp nhanh gồm:

  • Các hồ sơ giấy tờ như CMND, sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ liên quan không cần công chứng.
  • Thủ tục đang ký nhanh gọn thông qua ứng dụng điện thoại di động hoặc đang ký online qua website của đơn vị cung cấp dịch vụ.
  • Thủ tục xác nhận nhanh chóng, đôi khi chỉ cần chuyên viên gọi điện xác nhận, hoặc cá biệt hơn, có đơn vị chỉ cần giải quyết thủ tục xét duyệt qua hệ thống tự động.
  • Một số đơn vị cho vay chấp nhận và hỗ trợ người đi vay có lịch sử nợ xấu.

Tuy nhiên, hình thức vay tiền trả góp nhanh này không phù hợp với những khách hàng có nhu cầu vay vốn lớn, vì số tiền vay nợ tối đa phổ biến trong khoảng 50 – 70 triệu đồng.

Bằng cách tối ưu hóa giao diện website hoặc ứng dụng di động, các đơn vị đang hướng đến đơn giản hóa thủ tục cho khách hàng.
Bằng cách tối ưu hóa giao diện website hoặc ứng dụng di động, các đơn vị đang hướng đến đơn giản hóa thủ tục cho khách hàng.

(Bằng cách tối ưu hóa giao diện website hoặc ứng dụng di động, các đơn vị đang hướng đến đơn giản hóa thủ tục cho khách hàng.)

Điều kiện vay tiền trả góp

Nếu đang có nhu cầu vay tiền trả góp, người đi vay cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Độ tuổi người đi vay: từ 20 – 60 tuổi.
  • Thu nhập: Đạt từ 3 triệu đồng/tháng trở lên.
  • Có đủ giấy tờ gồm: CMND/hộ chiếu và sổ hộ khẩu. Ngoài ra, người đi vay sẽ được yêu cầu bổ sung một số giấy tờ khác như bảng sao kê lương, cà vẹt xe, hóa đơn tiền điện/nước liên tục 3 tháng, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ… tùy từng gói cho vay.
  • Một số đơn vị yêu cầu người thứ 3 bảo lãnh hồ sơ vay vốn (người thân, bạn bè).

Thủ tục vay tiền trả góp

Vay tiền trả góp thủ tục đơn giản hơn với việc đăng ký trực tuyến hoặc qua ứng dụng trên điện thoại di động chỉ các bước sau:

Bước 1: Điền thông tin cá nhân

Người đi vay điền các thông tin cá nhân gồm họ tên, số điện thoại, số CMND, thông tin nghề nghiệp, số thẻ ngân hàng chính chủ của người vay, liên hệ người thân… 

Bước 2: Chờ xét duyệt từ đơn vị cung cấp dịch vụ

Sau khi hoàn tất việc điền thông tin, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, người có nhu cầu vay vốn sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo đăng ký thành công. Trong 1 số trường hợp, nhân viên tư vấn sẽ gọi cho người thứ 3 bảo lãnh. Sau đó, chuyên viên sẽ gọi cho khách hàng để xác nhận lại khoản vay 1 lần nữa, đồng thời hỗ trợ giải đáp các thắc mắc chi tiết của khách hàng.

Bước 3: Giải ngân

Sau 15 phút từ khi chuyên viên gọi điện xác nhận, đơn vị dịch vụ sẽ bắt đầu thẩm định khoản vay, và người đi vay sẽ biết được khoản vay được xét duyệt hay không. Nếu có, khách hàng có thể nhận tiền ngay lập tức qua tài khoản ngân hàng, hoặc nhận trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng có liên kết của đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay.

Top các dịch vụ cho vay tiền trả góp thủ tục đơn giản nhất hiện nay

#1.FE Credit

Để vay tiền trả góp tại FE Credit, khách hàng sẽ không cần thế chấp tài sản với khoản vay tương đối cao so với thị trường, có thể lên đến 70 triệu đồng. Đây là một trong những đơn vị cho vay tiền trả góp quen thuộc dành cho người dân muốn chi tiêu trước và trả góp sau. Ngoài ra, thương hiệu này cũng phát triển các sản phẩm thẻ tín dụng FE Credit để giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong hoạt động mua sắm không dùng tiền mặt.

(Ngoài hỗ trợ cho vay qua website, tổng đài, FE Credit còn phát triển ứng dụng cho vay trên điện thoại di động.)
Ngoài hỗ trợ cho vay qua website, tổng đài, FE Credit còn phát triển ứng dụng cho vay trên điện thoại di động.

#2.Home Credit

Tương tự FE Credit, Home Credit cũng là tương hiệu cho vay tiền trả góp phổ biến không cần thế chấp, đặc biệt trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng khi người dân khi tham gia mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng bán điện thoại. Đơn vị này cũng cam kết xét duyệt các khoản vay nhanh chóng khoản vay với hạn mức cao nhất 60 triệu đồng trong thời gian tối đa 36 tháng.

Tuy nhiên, Home Credit khá kén chọn khách hàng khi yêu cầu khách hàng không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng khác. Với các khoản vay từ 10 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ cần thêm sổ hộ khẩu. Đồng thời, nếu muốn vay các khoản tiền cao hơn, khách hàng cần có giấy tờ chứng minh thu nhập, như sao kê lương, hợp đồng lao động, giấy xác nhận lương của công ty.

Home Credit cam kết quy trình duyệt vay trực tuyến qua ứng dụng điện thoại chỉ trong vòng 10 phút.)
Home Credit cam kết quy trình duyệt vay trực tuyến qua ứng dụng điện thoại chỉ trong vòng 10 phút.

#3.HD SAISON

HD SAISON là một trong các công ty tài chính tín chấp lớn nhất tại Việt Nam, chuyên hỗ trợ cho vay tiền mặt trả góp và cho vay tiêu dùng trả góp. Các giấy tờ phổ biến mà HD SAISON yêu cầu gồm CMND, giấy phép lái xe và hộ khẩu. Đơn vị này cung cấp hạn mức cho vay tiền trả góp không cần chứng minh thu nhập lên đến 100 triệu đồng. Đặc biệt, một sản phẩm được nhiều người dân quan tâm tại HD SAISON là gói sản phẩm vay trả góp mua xe ô tô/ xe tải nhẹ với số tiền vay lên tới 500 triệu đồng. Thời gian cho vay từ 6 – 36 tháng.

Với các khoản vay trên 30 triệu, đơn vị này sẽ yêu cầu người đi vay chứng minh thu nhập, nơi cu trú hoặc chứng minh kế hoạch kinh doanh.

Thủ tục cho vay mua sắm tại HD SAISON)
Thủ tục cho vay mua sắm tại HD SAISON

#4.Easy Credit

Easy Credit có thể hỗ trợ các khoản vay tín chấp tiền mặt trả góp cao nhất 21 triệu đồng với lãi suất từ 1,23% – 6,08%/tháng. Thương hiệu này cũng cam kết giúp khách hàng nhận tiền ngay sau 24h kể từ sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký và được xét duyệt khoản vay.

Các yêu cầu thủ tục vay của Easy Credit
Các yêu cầu thủ tục vay của Easy Credit

#5.Mcredit

Mcredit là một công ty tài chính của Ngân hàng Quân đội MB. Đơn vị này cung cấp các khoản vay với lãi suất từ 16,68%/năm. So với các đơn vị khác, quy trình thẩm định hồ sơ của đơn vị này có thể kéo dài tới 3 ngày, điều này có thể khiến nhiều người đi vay tiền có khả năng đợi xét duyệt lâu hơn. Mcredit chỉ hỗ trợ vay qua website và zalo, không hỗ trợ qua ứng dụng di động.

(Quy trình thẩm định hồ sơ tại Mcredit diễn ra trong vòng 3 ngày)
Quy trình thẩm định hồ sơ tại Mcredit diễn ra trong vòng 3 ngày

Các lưu ý khi vay tiền trả góp

Chính vì các thủ tục xét duyệt nhanh chóng và hồ sơ đơn giản, nên khách hàng càng cần suy xét kỹ các thông tin trong quá trình đi vay tiền trả góp. Cụ thể:

  • Hầu hết các đơn vị cho vay tiền trả góp đều có cung cấp bảng tính nợ vay tạm thời, trong đó ghi rõ tiền trả nợ hàng kỳ tùy theo khoản vay, thời hạn vay mà khách hàng chọn. Nếu thấy bất hợp lý, người đi vay có thể thay đổi lại thời hạn vay hoặc điều chỉnh số tiền cần vay lại để cân đối với khả năng trả nợ của bản thân.
  • Trong trường hợp tới kỳ thanh toán mà người đi vay cho xoay sở được tiền, hãy nhanh chóng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để yêu cầu gia hạn khoản vay.
(Khách hàng nên dự tính trước khoản trả góp hàng tháng để cân đối với khả năng trả nợ của mình.)
Khách hàng nên dự tính trước khoản trả góp hàng tháng để cân đối với khả năng trả nợ của mình.

Khi có nhu cầu vay tiền mặt trả góp hoặc vay tiêu dùng trả góp, các bạn có thể tham khảo danh sách các đơn vị cho vay trả góp uy tín trong bài viết này. Chúc các bạn sẽ tìm được đơn vị vay tiền uy tín với ưu đãi tốt cho nhu cầu chi tiêu sắp tới.

Hang Xuan Hai/ Сhuyên gia
Giáo dục: Khoa Kinh doanh (FoBIS), Đại học UCSI 2014-2017
Chia sẻ bài viết này
Trả lời

;-) :| :x :twisted: :smile: :shock: :sad: :roll: :razz: :oops: :o :mrgreen: :lol: :idea: :grin: :evil: :cry: :cool: :arrow: :???: :?: :!: