Vay tiền online siêu tốc chỉ với chiếc smartphone

Vay tiền online là gì?

Vay tiền online nhanh trong ngày là một loại dịch vụ tài chính cá nhân được các công ty tài chính tư nhân cung cấp. Việc vay nhanh online rất đơn giản, chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân và một số giấy tờ tùy theo yêu cầu của mỗi đơn vị qua mạng, sau đó, người vay online sẽ chờ đợi thủ tục xét duyệt nhanh chóng của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, giá trị các khoản vay online thường dao động trong khoảng 500.000đ – 10.000.000đ. Hiện nay, các khách hàng từ 20 – 60 tuổi trên toàn quốc đều có thể tham gia vay tiền trực tuyến.

 Khách hàng vay tiền online với nhiều mục đích khác nhau: khám chữa bệnh, du lịch, tiền học phí…
Khách hàng vay tiền online với nhiều mục đích khác nhau: khám chữa bệnh, du lịch, tiền học phí…

Những ưu điểm của vay tiền online

Sở dĩ dịch vụ cho vay online trở nên phổ biến hơn bởi tính đơn giản, tiện lợi của nó. Sau đây là một số ưu điểm của hình thức vay tiền này:

  • Chỉ cần ngồi nhà với chiếc điện thoại hoặc máy tính, thực hiện các thủ tục online. Không cần phải đến công ty hoặc công chứng giấy tờ hành chính phức tạp.
  • Nhiều thương hiệu có chương trình ưu đãi thu hút khách hàng, với khoản vay đầu tiên, bạn được miễn 0% lãi suất, 0% phí dịch vụ với điều kiện bạn thanh toán đúng hạn số tiền vay ban đầu.
  • Đơn vị tài chính chấp nhận nợ xấu, bạn sẽ không bị ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng khi vay.
  • Thường khoản tiền vay sẽ được giải ngân trong vòng 15 phút sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký vay.

Thủ tục và quy trình chi tiết để vay tiền trực tuyến

Để việc vay tiền trực tuyến diễn ra thuận lợi, bạn cần nắm rõ thủ tục và quy trình chi tiết. Trước hết, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ bắt buộc, bao gồm CMND còn thời hạn, và có thể sẽ cần tới sổ hộ khẩu đủ trang. Ngoài ra, tùy số tiền và hình thức vay, có thể đơn vị cho vay sẽ yêu cầu thêm một số giấy tờ khác như cà vẹt xe máy, hoá đơn điện/ nước/ internet, bảng lương, hợp đồng lao động, bảo hiểm… Sau đó, bạn sẽ tiến hành các bước đăng ký xét duyệt vay trực tuyến như sau:

Bước 1: Hoàn thành thông tin đăng ký theo yêu cầu trên app/website của đơn vị cho vay.

Theo đó, bạn sẽ điền đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu, lựa chọn hạn mức vay cũng như thời gian vay, tùy theo nhu cầu tài chính của bạn.

Trong bước này, bạn cũng chụp ảnh đủ góc cạnh 2 mặt của CMND, sau đó upload lên app/website để đơn vị tài chính xác nhận thông tin của bạn.

Bước 2: Chờ đợi xét duyệt khoản vay tờ đơn vị cho vay.

Sau bước 1, hồ sơ vay sẽ được gửi đến đơn vị cho vay. Sau đó, bạn nhận được cuộc gọi từ chuyên viên hoặc tin nhắn SMS để xác nhận khoản vay (một số đơn vị cũng có thể tối giản quy trình và bỏ qua bước này). Ngoài ra, cũng có thể bạn sẽ bổ sung những giấy tờ còn thiếu tùy theo khoản vay bạn chọn.

Bước 3: Nhận khoản vay.

Khoảng 15-20 phút sau khi bắt đầu hoàn tất thủ tục đăng ký vay, bạn sẽ nhận được khoản tiền giải ngân nhanh vào tài khoản ngân hàng của người đi vay. Hoặc người đi vay cũng có thể nhận trực tiếp tại bưu điện, hoặc hệ thống ngân hàng liên kết.

Cách thanh toán vay tiền online

Việc thanh toán vay tiền online khá thuận lợi, khách hàng hoản toàn có thể chuyển khoản vào tài khoản của đơn vị cho vay, hoặc thanh toán qua hệ thống Viettel Post, Payoo, MOMO… tùy theo hỗ trợ của từng đơn vị cho vay.

Hiện nay, các thương hiệu hỗ trợ nhiều cách thanh toán khác nhau
Hiện nay, các thương hiệu hỗ trợ nhiều cách thanh toán khác nhau

Khi đến thời hạn thanh toán, người vay tiền sẽ nhận được tin nhắn SMS về số tiền phải trả, cùng thời hạn cần thanh toán. Nếu đóng tiền trễ hạn, đơn vị cho vay sẽ tính thêm phí phạt và điểm tín dụng của bạn cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, người vay tiền nên thanh toán các khoản vay đúng thời hạn hoặc trước thời hạn 1 ngày nếu lịch thanh toán rơi vào ngày cuối tuần. Ngoài ra, người vay tiền cũng có thể thanh toán khoản vay trước hạn bất kỳ lúc nào để có thể nhẹ gánh lo nợ nần.

Trong trường hợp bất khả kháng, nếu không thể thanh toán đúng hạn, người vay tiền nên liên hệ báo trước với đơn vị cho vay để gia hạn thời hạn trả nợ. Theo quy định phổ biến, người vay tiền cần thanh toán 30% số tiền gốc là có thể được phê duyệt gia hạn khoản vay thêm tối đa 30 ngày.

Những thương hiệu cung cấp dịch vụ vay tiền online nhanh nhất hiện nay

#1. Cashwagon

Với Cashwagon , bạn được miễn phí lãi suất 0% khi vay lần đầu, duyệt & giải ngân tự động trên hệ thống. Sau 10 phút tiền tự động chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn. Đơn vị này duyệt vay từ 500.000đ – 4.000.000đ cho lần vay đầu tiên với thời hạn thanh toán trong vòng 15 ngày. Ngoài ra, đơn vị này cung cấp khoản vay trả góp cho khách hàng lên đến 10.000.000đ với kì hạn vay linh hoạt từ 3 – 6 tháng.

Ưu Điểm:

  • Thủ tục đơn giản chỉ cần CMND.
  • Hồ sơ được giải quyết tự động, không cần gọi điện kiểm tra thông tin với người đi vay.
  • Miễn phí lãi suất trong 10 ngày cho lần vay đầu.
  • Hạn mức vay lần đầu khá cao: 4.000.000đ.

Nhược điểm:

  • Lãi suất cao đối với kỳ hạn trả góp dài.
cashwagon

#2. MoneyCat

MoneyCat  cũng là một trong những đơn vị cho vay trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Đơn vị này cung cấp cho khách hàng các khoản vay từ 500.000đ đến 10.000.000đ. Khách hàng sẽ được vay tối đa 3.000.000đ cho lần đầu và 10.000.000đ cho những lần vay lại sau đó. Chỉ cần điền thông tin đơn giản theo hướng dẫn trên website trong 5 phút, sau 15 phút bạn sẽ được giải ngân.

Ưu điểm:

  • Miễn phí lãi suất vay 0%, không tốn bất kỳ khoản phí nào nếu thanh toán trong vòng 10 ngày cho lần vay đầu tiên.
  • Chỉ cần CMND để đăng ký vay.

Nhược điểm:

  • Hạn mức vay lần đầu khá thấp, khoảng 3.000.000đ.
MoneyCat

#3. Vamo

Tương tự các đơn vị cho vay online khác, Vamo cũng cung cấp các khoản vay đa dạng từ 500.000đ đến 10.000.000đ. Đây là ứng dụng thuộc đơn vị chuyên tư vấn tài chính và cung cấp giải pháp vay tiền online Viaconto Co.Ltd.  Khách hàng có thể nhận ngay khoản vay trong vòng 5 phút sau khi đăng ký thủ tục vay tiền.

Ưu điểm:

  • Chỉ cần CMND để đăng ký vay.
  • Hỗ trợ khách hàng vay thêm tiền theo nhu cầu trước thời hạn thanh toán nợ.
  • Tiền nợ gốc và lãi vay phải trả hiện lên ngay khi bạn điền số tiền cần vay, giúp bạn dễ so sánh và quyết định có nên vay hay không.

Nhược điểm:

  • Hạn mức vay lần đầu khá thấp, chỉ khoảng 1.500.000đ.
  • Chỉ hỗ trợ khoản vay trên website chính thức, không hỗ trợ vay qua app.
vamo

#4. Tamo

Hiện Tamo đang cung cấp các khoản vay đa dạng từ 250.000đ đến 15.000.000đ với thời hạn thanh toán linh hoạt lên đến 30 ngày. Sau khi đăng ký hồ sơ, chuyê viên sẽ gọi cho khách hàng để tư vấn và xác nhận thông tin khoản vay. Đơn vị này cam kết xét duyệt và giải ngân trong vòng 20 phút cho khách hàng, không để khách hàng phải chờ đợi lâu.

Ưu điểm:

  • Chỉ cần CMND để đăng ký vay.
  • Giới hạn vay tối đa 15.000.000đ, cao hơn so với các ứng dụng khác.
  • Hạn mức vay lần đầu 5.000.000đ, cao hơn các ứng dụng khác.
  • Tiền nợ gốc và lãi vay phải trả hiện lên ngay khi bạn điền số tiền cần vay, giúp bạn dễ so sánh và quyết định có nên vay hay không.

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ vay qua app.
Tamo

#5. OneClickMoney

OnCredit cung cấp các khoản cho vay trực tuyến trong khoản từ 500.000đ tới 10.000.000đ, và cung cấp hạn mức cho vay trong lần đầu tiên lên đến 3.000.000đ. Thời hạn vay tối đa 3 tháng.

Ưu điểm:

  • Miễn phí lãi suất vay 0%, không tốn bất kỳ khoản phí nào nếu thanh toán trong vòng 10 ngày cho lần vay đầu tiên.
  • Chỉ cần CMND để đăng ký vay.

Nhược điểm:

  • Hạn mức tối đa cho lần vay đầu 3.000.000đ, khá thấp.
oneclickmoney

#6. Oncredit

OnCredit cung cấp giới hạn cho vay trực tuyến trong khoản từ 500.000đ tới 10.000.000đ. Tất cả thông tin khoản vay liên quan đến lãi suất, tổng số tiền thanh toán sẽ được hiển thị minh bạch trước khi khách hàng quyết định điền thông tin vay.

Ưu điểm:

  • Chỉ cần CMND để vay tiền.
  • Tiền nợ gốc và lãi vay phải trả hiện lên ngay khi bạn điền số tiền cần vay, giúp bạn dễ so sánh và quyết định có nên vay hay không.

Nhược điểm:

  • Hỗ trợ vay lần đầu tối đa 2.000.000đ, mức khá thấp.
  • Thời hạn trả nợ vay lần đầu là 5 ngày, thời gian này rất gấp so với các ứng dụng khác.
oncredit logo

So sánh hạn mức vay và ưu đãi của các thương hiệu

  Giới hạn vay tiền Giới hạn vay lần đầu Ưu đãi Giao diện người dùng
Cashwagon 500.000đ đến 10.000.000đ 4.000.000đ Miễn phí lãi suất trong 10 ngày cho lần vay đầu tiên. Website Appstore
MoneyCat

500.000đ đến 10.000.000đ 3.000.000đ Miễn phí lãi suất vay 0% trong vòng 10 ngày cho lần vay đầu tiên. Website Appstore
Vamo

500.000đ đến 10.000.000đ 1.500.000đ Website
Tamo 250.000đ đến 15.000.000đ 5.000.000đ Website
OneClickMoney   500.000đ tới 10.000.000đ 3.000.000đ Miễn phí lãi suất vay 0% trong vòng 10 ngày cho lần vay đầu tiên. Website Appstore
Oncredit

500.000đ tới 10.000.000đ 2.000.000đ Website Appstore

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết chia sẻ về cách vay tiền online, cũng như các thương hiệu cho vay trực tuyến đang phổ biến tại Việt Nam hôm nay. Nếu đang rơi vào tình cảnh túng thiếu và cần những khoản chi tiêu cấp bách, chắc chắn ràng vay tiền online nhanh sẽ là 1 cách để các bạn giải quyết mối lo toan của mình.

Hang Xuan Hai/ Сhuyên gia
Giáo dục: Khoa Kinh doanh (FoBIS), Đại học UCSI 2014-2017
Chia sẻ bài viết này
Comments: 8
  1. Chau V.

    Tôi có thể đăng ký vay tiền ngoài giờ hành chính không?

    1. Hang Xuan Hai (author)

      Hiện nay, các đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay nhanh đều hoạt động theo phương thức xét duyệt tự động trên nền tảng trực tuyến. Khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký khoản vay ngoài giờ hành chính như vào buổi tối, thứ Bảy, Chủ Nhật… tùy theo nhu cầu của mình. Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài dịch vụ, hoặc nhận được điện thoại từ chuyên viên chăm sóc khách hàng để xét duyệt hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ. Quá trình xét duyệt vay tiền diễn ra nhanh chóng trong vòng vài giờ đồng hồ.

  2. Linh L.

    Tại sao nhân viên cho vay gọi điện cho chồng của tôi?

    1. Hang Xuan Hai (author)

      Sau khi nhận được đề nghị vay vốn của khách hàng, hầu hết các dịch vụ cung cấp khoản vay sẽ tiến hành thẩm định thông tin do khách hàng cung cấp. Tại một số công ty cho vay, chuyên viên thẩm định gọi cho số điện thoại người thân (bạn bè, vợ/chồng, anh/chị/em) nhằm đánh giá thông tin cá nhân và khả năng tài chính của khách hàng.

  3. Huong N.

    Hồ sơ đi vay của tôi bị từ chối, tôi cần làm gì để được xét duyệt?

    1. Hang Xuan Hai (author)

      Nếu hồ sơ vay tiền online của khách hàng bị từ chối, khách hàng có thể đăng ký hồ sơ mới tại một đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay khác. Do mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ có những tiêu chuẩn xét duyệt và quy trình xét duyệt khác nhau, việc bị từ chối cho vay ở đơn vị này không đồng nghĩa với việc đơn vị khác cũng không xét duyệt cho vay. Tuy nhiên, khách hàng cần chú ý cung cấp đúng thông tin cá nhân và chứng minh được mình có thu nhập ổn định (thông thường, yêu cầu thu nhập tối thiểu là 3 – 4 triệu đồng) để được xét duyệt nhanh chóng.

  4. Hoang Minh

    Nếu nhận giải ngân tiền vay bằng tiền mặt, tôi có phải trả thêm phí không?

    1. Hang Xuan Hai (author)

      Hiện nay, khách hàng có thể nhận giải ngân qua chuyển khoản hoặc nhận tiền mặt tại các đơn vị ngân hàng, bưu điện có liên kết với đơn vị cho vay. Dù là giải ngân bằng hình thức nào đi chăng nữa, người đi vay sẽ không bị trừ phí vào khoản vay.

Trả lời

;-) :| :x :twisted: :smile: :shock: :sad: :roll: :razz: :oops: :o :mrgreen: :lol: :idea: :grin: :evil: :cry: :cool: :arrow: :???: :?: :!: